Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Căn hộ cá tính cùng cách bày trí giống một quán café

Nhật Bản là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn thứ ba trên thế giới, điều này đủ cho thấy với người Nhật, cà phê hấp dẫn đến mức nào. Họ còn sáng tạo ra nền văn hóa cà phê mang bản sắc riêng, đó là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa nghệ thuật thưởng thức và công nghiệp trình độ cao. Người Nhật uống cà phê một cách vừa phải, thưởng thức từng hương vị như không muốn bỏ sót một điều gì và họ ưa chuộng loại cà phê nguyên chất. Căn hộ của Nobuka Yuba, một người yêu thích café là một điển hình cho điều trên. Vừa say mê công việc, vừa nhâm nhi tách café ngon tự tay pha chế trong một không gian yên tĩnh ngay chính trong ngôi nhà của mình thì còn gì bằng!

Người ta thường đề cập đến quán cà phê quanh khu vực nhà ở của mình như một "ngôi nhà thứ hai" một không gian có chức năng như một phòng họp, một nơi làm việc thứ hai và một nơi để thư giãn vào cuối ngày. Tuy nhiên, vớiNobuka Yuba, một freelance stylist sống tại Nhật, đó chính là nhà. Công việc đặc thù thường “gắn liền” với những cốc cà phê đem đến nguồn sáng tạo, nó làm cho Nobuka muốn chia sẻ với chồng Ryuji những cảm hứng từ thứ đồ uống cô yêu để thực hiện việc bày trí cho căn hộ. Với những cơ hội hiếm có để lên kế hoạch thiết kế ban đầu cho căn hộ của họ trước khi xây dựng, Nobuka đã mang tất cả các không gian đặc thù của một quán cà phê vào nhà cô, lấp đầy không gian với những bộ sưu tập ly cà phê, các tấm biển như ở quán cà phê… và thậm chí một chiếc đèn treo trong hình dạng của một ấm trà bằng sứ. Sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên và khung cảnh đẹp nhìn từ căn hộ, các vị khách sẽ khó tìm ra lý do để rời chân!

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-1

Không gian sống vừa là một nhà bếpphòng ăn và cả phòng khách. Đó cũng tuân theo xu hướng thiết kế nội thấthiện đại ngày nay cho các căn hộ diện tích nhỏkhông gian mở. Các bức tường gạch trần nơi khu vực nấu bếp giống như một quầy chế biến đồ uống đậm chất Rustic và mang hơi hướng của những thiết kế cổ điển phương Tây."Phòng có nhiều điểm để thưởng thức cà phê như chúng tôi muốn." Nobuka nói, "đó là lý do tại sao chúng tôi và cả Coro đều thích khi ở trong phòng này."

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-2

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-3

Ghế ngồi Vintage của Đan Mạch.


can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-4

Một máy xay cà phê được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Fuji Royal, đây là thiết kế tùy chỉnh được tạo ra cho một quán cà phê trong khu vực gần nhà họ.

Thiết kế nội thất mang phong cách Nhật Bản là sự kết hợp màu sắc hài hòa và hình dáng nội thất gọn gàng, súc tích và đầy đủ chức năng. Kiểu dáng thiết kế chú trọng đến không gian, trên cơ sở tổ chức sắp xếp thông qua việc sử dụng đồ dùng bày trí nội thất gọn nhẹ và các mẫu trang trí tượng trưng. Đặc trưng các chi tiết nội thất theo phong cách Nhật Bản có thể nói đến là tường trượt và nội thất chất liệu gỗ. Do đó, màu sắc chủ đạo thường sử dụng có màu sắc nhạt tự nhiên, mang sắc thái nhẹ nhàng, trung tính như màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa hay màu xám nhạt. Và căn hộ đã sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo với các điểm nhấn của màu gỗ tự nhiên và sự hài hòa, trung lập của màu xám nhạt.

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-6

Một góc khác của phòng khách.


can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-7

Những điểm “trạm” cà phê hay các kệ, góc thưởng thức café có ở xung quanh. Nobuka muốn tăng sự tiện lợi trong việc pha chế đồ uống café mọi lúc mọi nơi cùng các dụng cụ, ly tách trưng bày thuận tiện cho một cốc café “đúng nghĩa”. Các máy xay cà phê và máy pha cà phê đều được sản xuất bởi Ascaso, một trong những công ty thiết bị cà phê được ưa chuộng và lâu đời nhất ở Tây Ban Nha.

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-8

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-9

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-10

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-11

Tấm biển viết phấn trắng ngộ nghĩnh thường thấy tại các quán café.


can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-12

Đèn treo đặc biệt trong hình dạng của một ấm trà được sản xuất bởi cửa hàng Conran ở London.


can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-13

Một bộ sưu tập ly, tách cà phê được Nobuka thu thập theo thời gian trong suốt sự nghiệp của một tiếp viên hàng không trước khi chuyển sang công việc mới.

Khu vực làm việc tại nhà cũng có một chiếc bàn tròn bằng kim loại hay cũng là góc nhâm nhi café với ghế cao đặc thù và một cửa sổ trong phòng được tùy chỉnh mang ánh sáng tự nhiên vào không gian. "Nhờ đó, chúng tôi có thể nhìn thấy biển từ cửa sổ và làm mới không khí bởi gió tự nhiên thổi vào phòng," Nobuka nói. "Tất nhiên, cà phê và đồ ăn nhẹ thường được phục vụ thông qua cửa sổ này."

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-14

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-15

Sự ấm cúng của căn hộ là điều quan trọng bên cạnh ánh sáng tự nhiên mang đến sức sống mọi lúc mọi nơi. Phong cách nội thất Nhật Bản hiện đại cũng nghiêng về tối giản và sử dụng các vật liệu mang tính cổ điển tăng thêm sự sinh động phong phú cho khu vực sống đơn giản. Đối với phòng ngủ cũng vậy, các chi tiết như ghế gỗ mộc mạc, đèn bàn thiết kế tinh gọn và các bao gối họa tiết đủ làm căn phòng vừa mang tính hiện đại, vừa mang nét hoài cổ đặc trưng.

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-16

can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-17

Tủ gỗ cổ điển nằm đối diện giường, hai đồ vật trang trí hình người bằng vỏ trứng thể hiện sự tinh tế được sử dụng bên cạnh một bức tranh lớn không cầu kì chi tiết.


can-ho-bay-tri-giong-quan-cafe-18


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét