Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Ngôi nhà mạ kẽm - Crofthouse

Thiết kế với kính hai lớp sẽ giúp ngôi nhà lấy sáng một cách hoàn hảo và giảm thiểu chi phí năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà. Việc sử dụng gỗ và ánh đèn vàng góp phần tạo nên sự ấm cúng cho ngôi nhà đặc biệt này.

Crofthouse là ngôi nhà mạ kẽm ở Úc mang dáng dấp của một cồn cát quay lưng lại với hướng gió do kiến ​​trúc sư Sydney James Stockwell thiết kế. Ngôi nhà nằm bên bờ biển phía nam của tiểu bang Victoria, gần Inverloch, ở Úc, tạo nên được tiếng vang trong thiết kế kiến trúc nhờ chính sự phân tầng của địa hình xung quanh.

Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Ngôi nhà có hình dạng như một cồn cát quay lưng lại với hướng gió chính, nằm trên bờ biển phía nam tiểu bang Victoria, một vùng nông thôn có khung cảnh yên bình.  Ngôi nhà có thiết kế kiến trúc độc đáo, tạo cảm giác chắc chắn và lôi cuốn trí tò mò của bất kì ai khi đến với nó.

Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Ngôi nhà Crofthouse được thiết kế kiến trúc hình bán nguyệt, hai cánh của công trình thu hẹp dần và gồm một hàng hiên có mái che chạy dài dọc ra phía sau. Các bức tường bên ngoài ngôi nhà được mạ kẽm màu xám, điều này giúp cho bề mặt công trình hầu như không cần phải bảo trì.

Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Thiết kế kiến trúc của Crofthouse được dựa trên đặc thù về khí hậu của vùng, đáp ứng tối đa cho các hoạt động sống trong gia đình. Một loạt các hốc tường được tạo ra thành những hàng hiên hút gió và che chắn nắng mưa.

Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Ngôi nhà được thiết kế với một phòng khách lớn, hai phòng ngủ và một phòng tắm ở phía nam của ngôi nhà.


Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Bên trong ngôi nhà, các khung gỗ cong được ốp trên trần trong khi sàn được lót bằng những tấm cacbon. Dầm gỗ ép hình thành nên đường cong sin của ngôi nhà, đường cong đạt được một cách tự nhiên nhờ vào độ dẻo của nguyên vật liệu.

Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Không gian thoáng đãng của vùng nông thôn nước Úc càng khiến cho ngôi nhà mạ kẽm này trở thành nơi đáng sống hơn bao giờ hết. Thiết kế kiến trúc của ngôi nhà theo phong cách mở bởi vậy hệ thống cửa cao được làm bằng kính trong suốt.

Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Một lò sưởi bằng củi được đặt ở trung tâm ngôi nhà bên cạnh những bức tường cách nhiệt tạo nên một hệ thống sưởi ấm và làm mát thụ động. Ngoài ra còn có một hệ thống bơm nhiệt từ lòng đất giúp sưởi ấm ngôi nhà.

Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm



Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Ngôi nhà giảm thiểu đáng kể chi phí của mình nhờ vào thiết kế năng lượng mặt trời thụ động.


Crofthouse - Ngôi nhà mạ kẽm

Thiết kế kiến trúc của ngôi nhà Crofthouse cho thấy sự phù hợp của vật liệu năng lượng thấp thể hiện địa phương trong kiến trúc hiện đại. Hãy xem thêm thiết kế nhà đẹp trên designs.vn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét